Gaano Katagal Bago Niyo Nakuha Ang Salary Loan Sa Ss

Then last week po tumawag ulit ako kay sss nagaask po ako ng remaining balance sa loan ko ang sabi po nila 11k pa daw po ang balanse ko. 33 x 90 480.


Philippine Social Security System Sss Mayroon Bang Service Fee Ang Salary Loan Ang Anumang Halaga Ng Salary Loan Ay Mayroong One Percent 1 Na Service Fee Na Ikinakaltas Sa Proceeds

Sep 07 2020 Kailan pwedeng makuha ang benepisyong ito.

Gaano katagal bago niyo nakuha ang salary loan sa ss. Hi mommies gaano niyo katagal nakuha yung SSS Maternity Cash Benefit niyo. Para sa mga katanungan at iba pang mga impormasyon maaaring makipag-ugnayan sa 24-hour call center ng SSS sa 02 920-6446 to 55 mula Lunes hanggang Biyernes. Then after nun hnulugan ko na po monthly.

Ang 12 months bago ang simula ng semestre ay mula April 2016 hanggang March 2017. May 03 2019 magandang hapon po naghahanap ako ng pwede mapagtanungan tungkol sa burial wala akong makitang site ng sss kaya dito na lang ako magtatanong at sana eh masagot din ask ko lang sana kung gaano katagal matanggap ang burial kasi nakapagfile na ako laat May 2018 at bago ako umalis pabalik ng saudi sbi sa akin 2 or 3 days iisue na ang tseke pero. 480 x 6 2880.

SSS Salary Loan Interest Rate Is Not As Low As You Think Jan 2011. With this the Social Security System SSS said that they will be providing an SSS COVID-19 calamity loan program due to the COVID-19 pandemic. May 05 2019 The Big Fat Check.

September 08 2016 034854 pm. Good Changes in SSS Salary Loan Program Dec 2012. Maaari ring magpadala ng e-mail sa member_relationssssgovph.

Mar 08 2013 ask ko lang kasi 2nd loan ko na sa sss. Dapat din ay updated kayo sa pagbabayad ng inyong MPL at kung mayroon man sa inyong pagbabayad sa inyong Pag-IBIG Fund Housing Loan bago maipatupad ang enhanced community quarantine nitong Marso 16 2020. Ang lahat ng SSS Benefit na maari mong makuha sa SSS ay nakabase sa laki at dami ng iyong Contribution.

My uncle husband passed away last July of this year he had a wife but unfortunately for so XXX years they were not living together the wife went to province. Para sa kasing-halaga ng 2 buwang sahod dapat ay nakapaghulog na ng 72 buwan ang miyembro at hindi bababa sa 6 na kontribusyon ang naibayad sa loob ng 12 buwan bago ang loan application. Si Jema ay maaaring makakuha ng PHP 2 880 na benefit mula sa SSS.

Nonpayment of loan charges 1 per month. Sa kasalukuyan ang processing time ng death claim ay umaabot ng 10-45 working days sakaling walang karagdagang dokumento o hakbangin ang kakailanganin. A one-month SSS Salary loan is equal to the average of the Members latest 12 monthly credits posted.

Nag file po ako ng claim nung february 14 2018. Na approved po SSS calamity loan ko last July 11 2020. Nicolas said that the SSS would be setting out a nationwide calamity loan program.

I-download ang aming free app. 16000 x 6 96000 180 53333. SSS Maternity Benefit - Separated from Employer.

Bakit yung 2nd loan ko ang amount lang is 12500. SSS Loan Condonation Extended up to April 1 2019 Oct 2018. Gaano po katagal bago niyo na ifile yung mat 2 niyo.

Apr 17 2020 The SSS COVID-19 Calamity Loan Program. Para kay Jema ang pinakamataas na MSC niya ay PHP 16000. SSS Educational Loan Up to 20K Per Sem Feb 2013.

Jan 29 2017 Re. 2 Month Salary Loan 72 buwan na hulog at may 6 updated contribution sa loob taon bago magloan. Gaano ba talaga katagal ang paghihintay ng sickness allowancekasi po last August pa nag file ang aking husband at sinabi ng SSS after 1 month meron naeh October na ngayon wala pa rinpalagi kami nag inquire sa atm ng husband ko kasi ipapadala sa atmna disgrasya sa barko ang asawa ko ponatanggalan po sya ng isang eyeball.

Ibabawas na lamang po namin sa inyong mahihiram ang balanse ng inyong existing MPL. May 28 2016 August 2017 tumawag po ako sa sss hotline number ang total amt ko na daw po ksma na ung penalty since almost 2yrs ko sya d nabayadan eh 18k na. SSS Vice President for Public Affairs and Special Events Fernando F.

I hope someone can enlighten us regarding SSS Death Benefit of my uncle. Hi Lesalyna Panganiban Bolazo Mabuting Araw. Inabot na ko ilang oras kakatawag sa sss ang hirap naman kontakin laging busy.

Kung ikaw ay mag-aapply ng loan ng April 2019 dapat may atleast 6 na buwang hulog ka mula April 2018 hanggang March 2019. SSS Discussions Thread 2. Ask langnpo kung gaano po katagal bago ko makuha ung checke ko sa sss june june 8 po sya naaprove.

Maagang pensiyon mula sa SSS para sa retirement disability at survivorship. Gaano po ba katagal bago marelease ang death benefit. Very irinic isnt it.

Jul 05 2021 Maagang renewal ng mga salary loan. Kung dati ay aabutin ng halos dalawang linggo bago maipadala ang tseke sa mga miyembro na naga- avail ng salary loan sa ngayong pinaigting na proseso otomatiko nang ipapasok sa SSS CITI Visa prepaid card ang loan. Mar 07 2014 SA loob lamang ng tatlo hanggang limang araw ay maaari nang makuha ng mga miyembro ng Social Security System SSS ang kanilang salary loan.

Ang ilang months bago niyo nakuha bcert ni baby. So renewal na lang sya sa nabasa ko kasi ang renewable amount is 30k na hndi katulad before na yung capital is 24k. Sep 24 2017 Ang semestre ay mula April 2017 hanggang September 2017.

Kung ang miyembrong nanghihiram ay isang empleyado kailangan ding patuloy at aktibo ang pagbabayad ng kaniyang pinagtatrabahuhang kompanya pati na ang mga. Apr 05 2019 1 Month Salary Loan 36 buwan na hulog at may 6 updated contribution sa loob taon bago magloan. While a Two Month loan is twice the average of the members latest 12 monthly salary credits but this must not exceed P24000.


Attention All Philippine Social Security System Sss Facebook


Sss Salary Loan Balance How Much Is My Existing Sss Loan Balance Sss Online Inquiry


Bitter Sweet Life My First Ever Sss Salary Loan


Sss Salary Loan Balance How Much Is My Existing Sss Loan Balance Sss Online Inquiry


Bitter Sweet Life My First Ever Sss Salary Loan


LihatTutupKomentar