Gaano Katagal Bago Makuha Ang Loan Sa Sss

Mar 08 2013 ask ko lang kasi 2nd loan ko na sa sss. Nicolas said that the SSS would be setting out a nationwide calamity loan program.


Bitter Sweet Life My First Ever Sss Salary Loan

Sections of this page.

Gaano katagal bago makuha ang loan sa sss. 480 x 6 2880. 12 Gaano katagal bago ma-approve ang loan ko. Kung dati ay aabutin ng halos dalawang linggo bago maipadala ang tseke sa mga miyembro na naga- avail ng salary loan sa ngayong pinaigting na proseso otomatiko nang ipapasok sa SSS CITI Visa prepaid card ang loan.

Kung ikaw naman ay dating employed at may hulog ng Php1760 kada buwan at ipinagpatuloy mo ang paghuhulog sa SSS bilang voluntary member. Ang halaga ng iyong contribution at kung gaano katagal ka nang nagco-contribute. Gaano katagal po bago makuha yung maternity benefit kapag nakapag pasa na ng mat 2 at iba pang requirements.

Kung mag-a-apply ng one-month salary loan mayroon ka dapat 36 na posted monthly contributions. Good day SSS Gaano po ba katagal bago makuha ang death claimnkapag submit na po ng kumpletong requirements salamat po. Kasi lagi nila sinasabi wala pa pumapasok sa account nila.

Kung naghulog ka ng P110 lamang sa loob ng anim na buwan at ikaw ay nagloan ang magiging loanable amount mo lamang ay Php1000. Oras na matanggap namin mula sa inyo o sa inyong employer ang inyong loan application at ang kumpletong requirements nito maaari po ninyong matanggap ang inyong loan sa loob ng pito 7 hanggang dalawampung 20 araw. Nagfile po ako last june 24ang sabi po ng sa sss naihulog na daw po sa account ng employer ko.

Maagang pensiyon mula sa SSS para sa retirement disability at survivorship. 16000 x 6 96000 180 53333. Ang sabi wala pa daw pumapasok.

2months Salary Loan Php32000. Kung ang miyembrong nanghihiram ay isang empleyado kailangan ding patuloy at aktibo ang pagbabayad ng kaniyang pinagtatrabahuhang kompanya pati na ang mga. Ang anim dito ay dapat na-post sa loob ng huling 12 buwan bago ka mag-file ng application.

Sep 24 2017 Ang semestre ay mula April 2017 hanggang September 2017. Plano ko quarterly nalang muna ang paghulog sa SSS Baleh sa April pa ang deadline ng hulog ko for the first quarter this year 2018 as self-employed. Apr 17 2020 The SSS COVID-19 Calamity Loan Program.

Last july 11 pa po Every day nagfafallow up ako. Mar 27 2020 Ang halaga na pwede mong i-loan ay depende sa dalawang bagay. But now Self-Employed nalang po ako nagresign na kasi.

Nov 08 2017 Hi Doc tanong ko lang po. Jul 05 2021 Maagang renewal ng mga salary loan. Momma of 2 lovely daughter.

Thank you po sa sasagot. Aug 10 2016 Hello po good day ask ko lang po if ano ang next ko na gagawin kung ang employer ko dati di nagbigay ng mga certification na hinihingi for requirements para sa maternity loan nasa manila kase ang company at nasa cebu po ako at ang work ko dati march 2016 na stop ako sa stop ako sa work at september 2016 ako nanganak tenetext at tinatawagan. Gaano ba talaga katagal ang paghihintay ng sickness allowancekasi po last August pa nag file ang aking husband at sinabi ng SSS after 1 month meron naeh October na ngayon wala pa rinpalagi kami nag inquire sa atm ng husband ko kasi ipapadala sa atmna disgrasya sa barko ang asawa ko ponatanggalan po sya ng isang eyeball.

This coming May 2018 ang duedate ko. Ang lahat ng SSS Benefit na maari mong makuha sa SSS ay nakabase sa laki at dami ng iyong Contribution. SSS Maternity Benefit Mga mamsh once na nakapagpasa na ng requirements at MAT 2 sa SSS gaano katagal bago mo makuha ang maternity benefit.

With this the Social Security System SSS said that they will be providing an SSS COVID-19 calamity loan program due to the COVID-19 pandemic. Maaari ring magpadala ng e-mail sa member_relationssssgovph. Ask langnpo kung gaano po katagal bago ko makuha ung checke ko sa sss june june 8 po sya naaprove.

Si Jema ay maaaring makakuha ng PHP 2 880 na benefit mula sa SSS. See more of Philippine Social Security System - SSS on Facebook. Nakapaghulog ako ng 11months from Feb-Dec2017 sa SSS nung may employer pa ako.

Gusto mo ba mag Loan sa SSS Online Eto ang Tutorial kung paano. Mar 07 2014 SA loob lamang ng tatlo hanggang limang araw ay maaari nang makuha ng mga miyembro ng Social Security System SSS ang kanilang salary loan. I-download ang aming free app.

Para sa kasing-halaga ng 2 buwang sahod dapat ay nakapaghulog na ng 72 buwan ang miyembro at hindi bababa sa 6 na kontribusyon ang naibayad sa loob ng 12 buwan bago ang loan application. Inabot na ko ilang oras kakatawag sa sss ang hirap naman kontakin laging busy. 33 x 90 480.

Aug 12 2020 gaano po ba katagal bago makuha ang Calamity Loan sa SSS. Press alt to open this menu. Para kay Jema ang pinakamataas na MSC niya ay PHP 16000.

Bakit yung 2nd loan ko ang amount lang is 12500. So renewal na lang sya sa nabasa ko kasi ang renewable amount is 30k na hndi katulad before na yung capital is 24k. Sep 07 2020 Kailan pwedeng makuha ang benepisyong ito.

Humihingi po kami ng konting pasensya at pang-unawa kung mas matagal kaysa dati. Na approved po SSS calamity loan ko last July 11 2020. Para sa mga katanungan at iba pang mga impormasyon maaaring makipag-ugnayan sa 24-hour call center ng SSS sa 02 920-6446 to 55 mula Lunes hanggang Biyernes.

Ang 12 months bago ang simula ng semestre ay mula April 2016 hanggang March 2017. SSS Vice President for Public Affairs and Special Events Fernando F. Apr 05 2019 1month Salary Loan Php16000.

2-3weeks kapag direkta sa sss kapag may employer po 4. Gaano po katagal o ilang araw po bago pumasok yung sa account ng employer ko. Very irinic isnt it.


Sss Salary Loan Balance How Much Is My Existing Sss Loan Balance Sss Online Inquiry


How To Apply For Sss Salary Loan Online And Get It In Two Weeks Smart Pinoy Investor Investing And Personal Finance


Sss Salary Loan Balance How Much Is My Existing Sss Loan Balance Sss Online Inquiry


How To Apply Sss Salary Loan Online Youtube


Sss Salary Loan Balance How Much Is My Existing Sss Loan Balance Sss Online Inquiry


LihatTutupKomentar